Biểu dương học sinh lớp 4 nhặt được 32,5 triệu đồng trả lại người mất

GD&TĐ - Sau khi nhặt được ví tiền có 32,5 triệu đồng, hai em học sinh Trường Tiểu học Phú Lương (Tuyên Quang) đã báo cáo lên nhà trường để trả lại cho người đánh mất.

 

 

                                         Thầy Mai Ngọc Út và các em học sinh được khen thưởng 

Thầy Mai Ngọc Út và các em học sinh được khen thưởng

Thầy Mai Ngọc Út- Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Lương (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) cho biết, nhà trường vừa  tổ chức tuyên dương, khen thưởng tấm gương người tốt việc tốt cho 2 em Hoàng Nhật Nguyên và Bùi Xuân Thịnh, học sinh lớp 4A4 vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

Trước đó, vào ngày 12/3, trên đường đi học về, hai em Nguyên và Thịnh đã nhặt được 1 chiếc ví bên trong có 32,5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Ngay sau đó, hai em đã quay trở lại báo cáo sự việc với Ban Giám hiệu để trả lại cho người đánh mất.

                                         

Em Hoàng Nhật Nguyên và Bùi Xuân Thịnh trao trả ví tiền cho người đánh rơi

 

Qua tìm hiểu, xác minh, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân bị rơi ví tiền nói trên là anh Trần Tiến Đạt, trú tại thôn Lãng Nhiêu, xã Phú Lương (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) và liên lạc với anh Đạt để anh nhận lại chiếc ví và tài sản của mình. Sau khi nhận được thông tin, anh Trần Tiến Đạt đã đến gặp Ban Giám hiệu và hai em học sinh để cảm ơn các em đã trả lại ví tiền cho mình.

Để biểu dương hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của hai em, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức khen thưởng, tuyên dương hai em, đồng thời mong muốn các em tiếp tục có những việc làm tốt, là tấm gương sáng cho các bạn cùng trường học tập và noi theo.

Chia sẻ về việc làm của mình, Nguyên và Thịnh nói: "Từ nhỏ, bố mẹ luôn dạy chúng em nhặt được bất kỳ của rơi nào, cũng phải trả lại cho người đánh mất. Ở trường, thầy cô cũng thường xuyên nhắc nhở chúng em như vậy. Nên khi em nhặt được ví tiền, liền nhớ đến lời dạy của bố mẹ và thầy cô nên đã trả lại".

Nguồn: giaoducthoidai.vn

Vui lòng chờ trong giây lát...
Đã thêm vào giỏ hàng